Lông Chồn project- a story a bout a teenage hacker

Theo dõi W.I.P trên FB

Lông Chồn là một bộ manga nói về 1 hacker có biệt danh là Lông Chồn, tên thật là Lê Thang Nghiêng.

Cho đến nay mình đã có tổng cộng 4 phiên bản Lông Chồn, bắt đầu là từ truyện 4-koma hài hài xem cho vui.

Ver 2 thì lại không phải do mình vẽ mà do Leve sama vẽ, hiện tạm ko giữ được trang nào. Ver này cũng 4-koma, phiên bản SA trá hình ~.~”

Sang ver 3 mình đã viết kịch bản nghiêm túc hơn, vẽ cũng cẩn hận hơn, nhưng vẫn bế tắc mặt kịch bản, giải quyết các mối quan hệ và các vụ án khá là khó, mặc dù cũng lên được 10 chương rồi nhưng cảm thấy thật sự ko ổn:

Và bây giờ, sau mấy năm hì hụp trong ngành CNTT, trình độ hiểu biết  về an ninh mạng đã ở một level khác, cũng có thêm người tư vấn thì mình đã tự tin bước vào Lông Chồn ver 4, lần này đã viết được kịch bản hoàn thiện, dù phần detail có vài chỗ cũng khá là khó. Nhưng bản này cũng đụng chạm đến nhiều vấn đề nhạy cảm hơn nên mình còn đang khá băn khoăn khoản design trang phục.

Về khoản design nhân vật, qua các thời kỳ, các nhân vật thứ chính như Nghi Ái, Cú Đen, Khổng Tước Chối Từ… đều không đổi, chỉ có Lê Thang Nghiêng tức Lông Chồn là đổi, ver 1 tóc đen lổng chổng, qua ver mới là tóc vểnh hình vầng trăng, màu trắng.

sketch101

Nhân vật Liên Đài lớp trưởng cũng thay đổi từ tóc đen buộc 2 bên ( quê lúa ~!~) thành buộc đuôi ngựa ngắn, à vẫn có buộc tóc 2 bên.

Nhân vật nữ chính Hồ Hoàn Kiếm sẽ được đưa vào từ chương 6 ( hồi vẽ ver 1 ẻm còn ko kịp xuất hiện thì mình đã drop T^T)

ho hoan kiem

Hồ Hoàn Kiếm

————————-

Tình trạng Project hiện tại :

_Kịch bản đại cương : hoàn thành

_Kịch bản chi tiết : 16 chapter _ongoing

_Phân khung : 5 chương

_Lên nét : chương 0

Quyết định

