[Daily Emotion] Cintiq 13 HD is blowing my mind!! Mua thôi!!!

Năn nỉ ỉ ôi hoài đã được đại gia Công Công cho xem em Cintiq 13HD, không những thế còn cho mượn về dùng ké mấy hôm. Ối giời ơi, đời đúng là như mơ ợ!  ノ^ω^

Lúc chưa bật lên thì trông ẻm chả khác Intuous 5 là mấy , cầm mỏng mỏng nhẹ nhẹ sướng vãi! ⌒∇⌒

Cintiq 13 hd Looks like a normal Intuos when not turning on

Cintiq 13 hd Looks like a normal Intuos when not turning on

Em này có 3 rắc cắm trong 1, một cái cáp nguồn, 1 cổng usb, và…1 cồng HDMI ( vì bản thân ẻm là 1 cái màn hình mà ~∇~) . Nhưng rồi thì mình phát hiện ra cái laptop của mình nó sida như thế nào khi ko có cổng HDMI ( vê lù ><), cái cáp nối cũng ko có luôn. Cũng may mình vô cùng thông minh khi đã vác luôn lap công ty về phòng hờ, và ẻm đã có cổng HDMI :dancing:

Loay hoay cắm mãi cũng lên, mở ngay manga studio ra, lấy 1 trang trong Winter’s desire ra làm chuột bạch nào.

Cintiq is really god like tool which allows me to finish a page of manga ( without background} within only 40’ from the initial sketch

Cintiq is really god like tool which allows me to finish a page of manga ( without background} within only 40’ from the initial sketch

Mẹ ơi, vẽ sướng quá đi , độ phân giải cao chót vót nên dù màn hình bé tí ti ( 13 inch), ko cần zoom vẫn vẽ ngon, như trên giấy, nhấn nhá thả ga ( nhớ đến con HP tablet lai ngày xưa của mình mà hận ⊙౪ ⊙ ). Chỉ ức cái đầu ngòi bút với con trỏ chuột (biểu thị pen và brush trên màn hình) có khoảng cách dẫn tới độ lệch, khi vẽ phải tự thôi miên chỉ nhìn vào cái con trỏ chuột chứ mà nhìn vô đầu ngòi bút thì ăn hành ⊙﹏⊙✿ .

Kết quả thí nghiệm, xong phần nhân vật trong 40′ mẹ ạ, con sướng quá đi. Bình thường để đảm bảo tốc độ, mình phải vẽ nhân vật bằng bút sắt trên giấy rồi scan lên vẽ bối cảnh trên máy. Vì đi nét nv trên máy lâu hơn đi tay và ngược lại. Cách làm lủng củng này ngoài việc đảm bảo chất lượng còn giúp mình vẽ thật nhanh ( 4-5 trang / ngày cả chì cả mực mà chưa bối cảnh là chuyện thường)

Nhưng nếu dùng Cintiq thì mình có thể chơi tất cả trên máy mà vẫn đảm bảo tốc độ, quan trọng nhất là ko mất công  clean bản thảo ( công đoạn tởm lợm muốn ói nhất >+++++<  )

Dùng em Cintiq này mà Hack speed tiếp thì cứ gọi là đời này như mơ (○`ε´○)

Ak, 30 củ nữa, chết con ><

Công Công đại gia hại chết em rồi ><!!

