[Black and White] Black spirit_ Charcoal practice


Vẽ than quả nhiên phải chơi đen trắng mới đúng kiểu. Bức trước mình tương màu luôn trông cũng không quá tệ nhưng cũng chả ra chất than lắm. Thường thì mình ko chơi vẽ đen trắng trên PS nhưng với brush charcoal này quả là 1 ngoại lệ, mình nắm bắt nó nhanh hơn mình tưởng. So với watercolor brush phải mất 1 hành trình rất dài !!!!!!! mình mới hiểu cách dùng. Thực ra thì nguyên lý sử dụng brush charcoal té ra ko khác watercolor là mấy, cộng với tưởng tượng lúc vẽ than thời đi học là lên. Tất nhiên mình lên vẫn chưa kỹ nhưng cần thời gian nghiên cứu thêm , khửa khửa 🙂

Chơi trò tìm 7 điểm khác nhau nào, đố ai biết đc sự khác nhau giữa 2 bức này đấy. Căn bản là nhiều khi mình rất không tin vào mắt mình nên chỉnh sửa 1 hồi vẫn thấy nó lệch, thế là chỉnh sửa, chỉnh sửa thêm 😦

charcoal practiceNhưng bao giờ đến brush oil là gay go nha , mình chưa tô sơn dầu ngoài đời bao h, chắc nghỉ luôn quá :v

Ở dưới là bức Old man, bài tập than số 2, chép thôi cơ mà hơi bị nát, mất khoảng 45′
old man

 

 

