Art of Summer (2)

Bộ này gồm 2 bức mới vẽ trong hè 2013, một bức vẽ từ lâu lắm rồi và lên màu đến n lần mà vẫn failed,

tong ket mua he 2

1.Đảo bằng lăng:

Vốn lúc đầu mình vẽ hoa bằng lăng thôi, tức là lấy cái ảnh hoa bằng lăng mình rất ưng ý trong máy ra và dùng watercolor brush để thẩm lại, mình vừa làm vừa nhớ lại những kinh nghiệm đã có sau khi vẽ bức “khăn đỏ chào buổi sáng”. Vốn dĩ bức đó không cố tình nhưng lại cho hiệu quả trông như art màu nước ( theo như mọi người comment). Đây là bức art quyết định một phong cách tô màu mới của mình với bút pháp giả màu nước có hiệu quả cực kỳ cao.

Bằng lăng_WIP

Sau khi vẽ xong mình lấy thêm vài bông hoa bằng lăng mẫu khác, sắp xếp lại bố cục, vẽ thêm nhân vật nữ và chiếc nón, rồi vẽ bóng nước cho lãng mạn. Khi hoàn thành bố cục vẫn lỏng nên bị đã phải crop phần nước phía dưới ( tiếc đứt ruột), vẽ lại phần bị crop ( ko đẹp long lanh bằng đoạn đầu), nhưng mục đích để cho mảng chính rơi đúng trọng tâm bố cục hơn.

Banaba Island

Đảo hoa Bằng Lăng

—————

2. Tín hiệu mùa hè ( the First Sign of Summer)

Đây là bức art chiêm nghiệm và củng cố những thủ pháp mình đã rút ra được từ bức hoa Bằng Lăng. Tiếp tục lấy đề tài hoa phượng, lần này mình bố cục kỹ càng ngay từ đầu. Riếng bức này mình mất 1 tháng để hoàn thành, do lá phượng rất đặc thù , tả khối lớn rồi đi vào chi tiết vô số lá nhỏ. Vừa tả vừa phải lưu ý kỹ càng sao cho bút pháp giữ được chất màu nước. Để làm đươc diều này mình phải bỏ hết các layer, gần như nhập lại làm một layer ( chỉ chia layer bố cục lớn, nhân vật riêng, lớp học riêng, hoa lá riêng, bầu trời riêng).

first sign of summer

tín hiệu mùa hè

Tuy mọi người đều nói bức Bằng Lăng đẹp hơn, nhưng mình thích bức này hơn rất nhiều. Riêng chỗ cái bàn thôi cũng đã phải xóa tẩy vẽ đi vẽ lại 4-5 lần mới đạt hiệu quả mong muốn. Phần cửa sổ giáp bầu trời lại hơi cẩu thả tí. Bức này mình cũng để lại WIP nhiều hơn:

first sigh of summer

tín hiệu mùa hè WIP

——————-

3. Mặt trời niên thiếu [ Green Sun]

Đây là một bức có concept khá ưng ý của mình, line hơi tệ, nhưng phần màu còn tệ hơn. Mình không nhớ đã tô đi tô lại bức này bao nhiêu lần nữa, thứ duy nhất ưng ý là đôi mắt của nv chính. Bức này vẽ đã lâu, lúc đó phong cách tô mầu máy chưa định hình, đôi khi tô vẫn bị nhựa hoặc màu bạc. Kết quả là mình cứ để nguyên em lineart mà thôi.

Green Sun

Mặt trời niên thiếu

